Thursday, January 12, 2006

โซนาตาของถ้อยคำ

วันนี้เป็นวันแรกของบ้านหลังใหม่(blog) ผมต้องอยู่คนเดียวมา4วันแล้ว เพราะวาทยากรส่วนตัวของผมไปทำงานยังไม่กลับ ยังดีนะครับที่คราวนี้ไปแค่ 5 วัน แต่ที่แย่คือเดือนนี้ทั้งเดือนผมมีโอกาสเจอหน้าเธอแค่ 4 วัน และยังมีที่แย่กว่าคือ 2 ใน 4 วันผ่านไปแล้ว
เมื่อวานซืนผมไปที่ตลาดซันเดย์เพื่อซื้อตู้ปลามาแก้เคล็ดความใจร้อน(ตามคำแนะนำของผู้มีวิชาส่วนตัว) อากาศร้อนมากครับ ตั้งใจจะไปซื้อปลาตะเพียนแต่กลับได้ปลาหมอสีมาแทน มิน่าล่ะผมถึงเรียนหนังสือไม่ค่อยเก่ง
เมื่อวานนี้ผมทิ้งให้น้องชายของวาทยากรของผมดูแลร้านแทน ไปเที่ยวเล่นที่ร้านหนังสือมือสองละแวกถนนรามคำแหงเพื่อไปตามหาหนังสือเรียนและหนังสือที่อยากอ่านเป็นพิเศษ(แพลทธอโร)แต่ก็ได้หนังสืออื่นมาแทน(นี่ก็เป็นการยืนยันถึงเหตุผลที่ผมเรียนหนังสือไม่เก่งอีกครั้ง)
เป็นเพราะหนังสือที่ผมอยากได้ไม่มีผมก็เลยได้หนังสือเหล่านี้มาแทน ถ้าใครมาผ่านมาเจอและเคยอ่านหนังสือเหล่านี้แล้วก็ขอความเห็นกันบ้างนะครับ
1. จากดวงใจ-คีตกร จ.มงคลขจร
2. กลยุทธ์พิสดารในการบ่มเพาะคนญี่ปุ่น-นากาโมริ ชิเกโนบุ เขียน/ธานี ปิติสุข แปล
3. ฮวงจุ้ย-ศราณี อารีย์ราช เรียบเรียง
4. ร้อยพันปํญหาในงานก่อสร้าง1-2-ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์
5. เต๋าแห่งรักและกามารมณ์-โจลาน ชาง เขียน/หยินหยาง แปล
6. เหตุเกิดเพราะวิสกี้ในคืนวันเสาร์-โดม วุฒิชัย
7.สิงห์สนามหลวงตอบปัญหาชีวิตและวรรณกรรม 2-สุชาติ สวัสดิ์ศรี (ช่วยด้วย อยากได้เล่ม 1)
นี่แหละครับรายงานการทิ้งงานไปสนองความอยากส่วนตัวของผม ถ้าใครมีคำแนะนำสำหรับหนังสืออ่านเสริมก็รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ ผมจะได้เรียนเก่งกว่านี้
และหลังจากที่กลับมาที่ร้านก็ได้มาคุยกับลูกค้าที่เริ่มจะกลายมาเป็นเพื่อนกัน คือเค้าคนนี้เป็นแกนนำของวงดนตรีที่สังกัดอยู่กับค่ายใหญ่ย่านอโศก ก็มานั่งคุยกันเรื่องวีถีและวิธีที่ค่ายปฏิบัตฺต่อนักดนตรีและวิถีของการกลืนค่ายเล็ก และจากการพูดคุยนี้จึงได้รู้ว่าเพื่อนผมคนนี้ตอนนี้กำลังคิดสร้างค่ายเป็นของตัวเอง ผมก็เลยเร่งยุเค้าและบอกเค้าไปด้วยว่าเอาเลย ถ้ายังไงเราจะขอหุ้นด้วยเพราะในใจผมก็รักดนตรีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว(ว่าแต่ว่าจะไปหาเงินที่ไหนล่ะเนี่ย)
เป็นยังไงกันบ้างครับเมื่ออ่านกันมาจนบรรทัดนี้แล้ว นี่เป็นโซนาตาที่รอให้ใครหลายคนผ่านเข้ามาช่วยติเตียน ตกแต่ง ต่อเติม ให้สอดคล้องกันไปเพื่อให้เป็นซิมโฟนีทางความคิดต่อไป
ช่วยกันนะครับแล้วความเดียวดายจะจางไป......
ปล. หนังสือในรายการที่ 5. ซื้อเพราะแรงบันดาลใจจากคุณโอ๋ ซีเปีย(นิตยสารliteฉบับ พฤศจิกายน 2548)

5 Comments:

Blogger pickmegadance said...

คนอ่านหนังสือน่าจะเรียนเก่งทุกคนนะครับ

1/13/2006 09:33:00 AM  
Blogger Steelers(钢人) said...

ขอบคุณสำหรับข้อความนะครับ ขอให้สนุกกับการเขียนนะครับ

1/13/2006 09:57:00 AM  
Blogger Gelgloog said...

สวัสดีคร้าบ

ที่เอ่ยมาผมไม่เคยอ่านซักเล่มเลยแฮะ (ก็มัวแต่อ่านหนังสือการ์ตูน 555)

แล้วจะแวะเข้ามาใหม่ครับ

1/15/2006 07:07:00 PM  
Blogger LekParinya said...

4. ร้อยพันปํญหาในงานก่อสร้าง1-2-ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์
อ่านอันนี้แล้วครับ
เป็น Tip and Trick เล็ก ๆ น้อย ๆ แบ่งเป็นตอน ๆ

อ่านเพลิน ๆ เรื่องสั้น ๆ
เหมาะสำหรับในส้วม เพราะ ไม่ต้องอ่านต่อนาน ๆ ให้เป็นริดสีดวง
ไม่เหมาะสำหรับหัวนอน เพราะเอาไปฝันต่อเดี๋ยวจะเหมือนงานที่ทำระหว่างวันจนเกินไป
จินตนาการไม่เกิด
อ่านเล่มไหนจบก็มาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ

2/11/2006 07:50:00 AM  
Anonymous Anonymous said...

หลงเข้ามาอ่าน blog ของคุณ

เราไม่เคยรู้จักกัน และคงไม่มีโอกาสได้รู้จักกัน..

แต่อยากบอกอะไรคุณสักอย่าง.."คุณเป็นคนเก่ง" ถึงคุณจะบอกว่าคุณเรียนไม่เก่งก็เถอะ

คุณน่ะเก่งดีเพราะมีความคิด :)

9/30/2006 12:46:00 PM  

Post a Comment

<< Home